Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Đám cưới ngày mưa bạn phải làm sao

Tin mới từ    tiệc cưới  hoàng Gia  Blog, cập nhật mới nhất tất cả mọi vấn đề bạn đọc quan tâm về các dịch vụ cưới hỏi.

   (Webtretho) Trời đổ mưa trong ngày cưới nghe có vẻ là một “thảm họa” mà không một cặp đôi nào mong muốn. Tuy nhiên với những tính toán và chuẩn bị chu đáo, bạn sẽ chẳng còn ngần ngại việc mưa gió nữa mà có thể chuyên tâm để tận hưởng một ngày vui thật trọn vẹn.   

   Thời gian   
Thời tiết là thứ mà bạn chắc chắn không bao giờ có thể dự đoán chính xác trước một khoảng thời gian dài. Vì thế bạn chỉ cần lưu ý vào thời tiết tháng nào thì trời hay mưa để chuẩn bị trước tinh thần, đến khoảng một hai tuần trước ngày cưới thì mới bắt đầu xem kĩ lại để có kế hoạch ứng phó.

Chẳng hạn vào những ngày mưa gió, đường phố sẽ trở nên đông đúc, khó đi hơn, do đó, cô dâu chú rể cần chú ý chọn thời điểm đón khách trễ hoặc sớm hơn một chút so với giờ tan tầm và kéo dài thời gian đón khách để các khách mời đến được đông đủ mới bắt đầu tiến hành hôn lễ. Ngoài ra, một số tuyến đường sẽ dễ bị ngập nước và kẹt xe khi trời mưa, bạn cần lưu ý điều này để tham khảo những tuyến đường vòng hoặc dự trù thời gian đón dâu sớm hơn để không bị trễ mất giờ lành.



Ảnh: Getty Images

   Trang phục, trang điểm   
Trong ngày ăn hỏi hoặc lễ rước dâu, các cô dâu có thể chọn lựa váy cưới ngắn, đơn giản để di chuyển thuận lợi hơn và tránh tối thiểu việc chiếc váy trắng tinh khôi bị lấm lem bùn đất. Chiếc váy cưới và lễ phục của chú rể khi di chuyển đến nhà hàng cũng cần bọc cẩn thận trong bao nhựa kín để tránh bị dính bẩn. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm dù phòng trường hợp phải di chuyển ngoài trời.

Cô dâu nên trang điểm đơn giản, sử dụng các sản phẩm trang điểm không trôi, kiểu tóc đơn giản, gọn gàng để dễ chỉnh sửa khi dính mưa. Nhìn vào mặt tích cực thì trong những ngày mưa thời tiết mát mẻ dễ chịu, bạn sẽ không sợ đổ nhiều mồ hôi làm chảy lem trang điểm phải không nào?

   Trang trí   
Đối với tiệc ngoài trời hoặc những khu vực trang trí ngoài trời, trong tình hình thời tiết không thuận lợi, bạn cần dự trù trước để chuẩn bị những vật dụng không thấm nước. Cổng hoa tươi có thể thay bằng cổng lá dừa, cổng bóng; trang trí trên đầu xe không nên để gấu bông hoặc hoa tươi mà thay bằng các loại bong bóng và những vật bằng nhựa cứng; tránh chọn các loại hoa vải, hoa giấy rất dễ hư khi dính nước; chuẩn bị thêm dù che mưa cho khách; các loại nến cũng cần được thay thế bằng đèn điện, đèn lồng. Nếu bạn vẫn thích trang hoàng đám cưới mình bằng hoa tươi, hãy chọn những loại hoa cứng, khó dập.

Trong thời tiết ảm đạm, bầu trời xám xịt của ngày mưa, hãy chọn cho đám cưới của mình những tông màu tươi sáng, rực rỡ hơn như vàng, hồng, cam, xanh lá mạ… mang đến sức sống và sự tươi vui.



Ảnh: Getty Images

   Tiệc ngoài trời   
Đối với những bữa tiệc ngoài trời, bạn cần theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên để có thể sẵn sàng ứng phó. Nếu tình hình thời tiết quá bất ổn, tốt nhất bạn nên chuẩn bị lều, bạt căng đủ rộng và chắc chắn cho đủ lượng khách mời. Chuẩn bị sẵn kế hoạch di dời buổi tiệc vào hội trường, sân vận động trong nhà hoặc một vài địa điểm có mái che gần đấy trong trường hợp trời mưa quá lớn không thể tổ chức ngoài trời được nữa. Sắp xếp người ở lại để hướng dẫn khách mời di chuyển đến địa điểm mới, và chu đáo hơn thì bạn có thể sắp xếp các phương tiện di chuyển tiện lợi cho khách.

Bạn cũng nên thông báo trước với các khách mời trong thiệp cưới về khả năng trời mưa để họ có thể chọn trang phục dự tiệc gọn nhẹ, phù hợp; các khách mời nữ nên đi sandals, giày đế bằng, tránh đi giày cao gót vì khi trời mưa sẽ làm cho đất dễ trơn trượt, các bãi cỏ trở thành bãi bùn sình.

   Đón khách   
Đáp lại sự cố gắng của các khách mời khi đến dự đám cưới của bạn bất chấp trời mưa gió, bạn nên sắp xếp sảnh đón khách thật chu đáo. Hãy chuẩn bị sẵn khăn giấy để khách mời có thể lau nước mưa, và một khu vực riêng để khách chỉnh trang đầu tóc, y phục trước khi chụp hình với cô dâu chú rể và vào dự tiệc. Đặc biệt đối với các khách mời là nữ khi bị dính mưa ướt chắc chắn sẽ dễ bị lạnh cóng khi vào sảnh tiệc có máy lạnh, bạn hãy thông báo nhà hàng điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp, chuẩn bị thêm một số khăn nóng cho khách. Chắc chắn sự tỉ mỉ của bạn sẽ khiến các vị khách nữ xinh đẹp hài lòng.



Ảnh: Getty Images

   Thức ăn   
Thời tiết mát mẻ nên việc ăn uống và đi ngủ lúc nào cũng rất tuyệt vời. Bạn hãy lưu ý lựa chọn những món ăn cho thực đơn của bữa tiệc phù hợp với những ngày mưa gió này như món lẩu, món hơi có vị cay nồng…Thức ăn cần chú ý phải còn nóng sốt khi dọn lên mâm.

Dù mưa hay nắng, chúc các cô dâu chú rể có một ngày cưới thật trọn vẹn, suôn sẻ và tràn ngập hạnh phúc! Nếu các bạn có những kinh nghiệm tổ chức đám cưới ngày mưa thật hữu ích, hãy cùng chia sẻ với chúng tôi nhé!

   tiệc cưới  HOÀNG GIA 

 

Địa chỉ: 39 Nguyễn Thị Định, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0462508822 - Hotline: 0903418828 - Email: infor@tieccuoihoanggia.Vn

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

  Nhà hàng  tiệc cưới  Hoàng gia  của chúng tôi  là một địa điểm lý tưởng để tổ chức các cuộc hội nghị và sự kiện lớn nhỏ. Không gian nơi đây yên tĩnh của một khu đô thị mới, cùng với các trang thiết bị phù hợp như: Máy chiếu, màn chiếu, bút chỉ điện, wifi, máy photo, máy in, chúng tôi tin tưởng quý khách cũng sẽ rất hài lòng khi lựa chọn tổ chức hội nghị, sự kiện tại Công nghệ  tiệc cưới   Hoàng gia .

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét