Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

4 điều làm nên sự thành công của hôn lễ

Cô dâu chú rể nên yêu cầu nhà hàng chỉ dọn món ăn ra bàn tiệc mời khách khi lễ thành hôn đã kết thúc trọn vẹn.

Trong đám cưới, phần nghi lễ thành hôn được sắp xếp ngay đầu chương trình và thường diễn ra trong khoảng 15 - 30 phút nhưng lại là nghi lễ quan trọng nhất. Sau nghi thức, tiệc đãi khách sẽ diễn ra. Để hai phần này gắn kết, hài hòa trong đám cưới, cô dâu chú rể nên có kịch bản cụ thể và chi tiết. Hãy tham khảo 4 bí quyết làm nên sự thành công của hôn lễ mà Nguyên Đình gợi ý cho bạn sau nhé!

1. Sắp xếp nghi thức truyền thống và đãi tiệc

- Trong các đám cưới tại miền Bắc, đa số đồ ăn sẽ được dọn ra trước khi nghi lễ thành hôn bắt đầu, như vậy các vị khách sẽ nhập tiệc mà quên không chú ý đến nghi lễ thành hôn của đôi uyên ương trên sân khấu. Nhiều người cho rằng đây là một trong những điều không đẹp trong các đám cưới vì vậy để nghi lễ trang trọng, được nhiều người quan tâm nhất có thể, cô dâu chú rể nên yêu cầu nhà hàng chỉ dọn món ăn ra bàn tiệc mời khách khi lễ thành hôn đã kết thúc trọn vẹn.

- Để cân bằng được giữa giờ làm lễ và giờ đãi tiệc, hai gia đình cần đảm bảo giờ cử hành hôn lễ diễn ra đúng như đã định, không nên vì khách đến muộn mà kéo dài giờ thành hôn, dẫn đến giờ nhập tiệc cũng bị lùi lại. Việc chờ đợi lâu sẽ khiến các vị khách cảm thấy không hài lòng, mệt mỏi.

2. Chọn MC, chuẩn bị bài phát biểu

- Khi thuê MC chuyên nghiệp, hai gia đình nên kiểm soát kịch bản kỹ lưỡng, không nên để MC phát biểu quá nhiều hoặc quá hoa mỹ gây cảm giác không gần gũi đối với các vị khách. Tốt nhất, cô dâu chú rể nên chọn một người bạn thân quen với gia đình, có tài ăn nói để làm MC, như vậy việc dẫn dắt chương trình sẽ tự nhiên và đúng ý gia đình.

- Ngoài ra, việc phát biểu của các đại diện gia đình cũng đóng góp thành công cho lễ thành hôn. Nhiều bậc cha mẹ không quen đứng trước đám đông và dễ xúc động thường bị lúng túng, ngập ngừng khi nói trong hôn lễ. Vì vậy những bậc cao tuổi nhận trách nhiệm phát biểu cảm tưởng, cảm ơn khách mời nên có sự chuẩn bị trước ngày cưới. Nên viết sẵn một vài dòng suy nghĩ ra giấy và có thể cầm giấy đọc trong hôn lễ để cảm thấy tự tin hơn.

3. Âm thanh và ánh sáng

- Khi xem xét hội trường cưới, đôi uyên ương nên kiểm tra kỹ phần âm thanh tại đây. Nhiều vị khách ngồi gần sân khấu phàn nàn rằng âm thanh quá to khiến họ bị đau đầu, ù tai, nhưng phía cuối hội trường lại không có loa nên âm thanh đối với những người ngồi dưới lại quá nhỏ. Cô dâu chú rể nên yêu cầu đặt loa ở các vị trí thích hợp như sau sân khấu, giữa hội trường và cuối hội trường. Khi xếp bàn tiệc, đôi uyên ương cũng nên tránh sắp bàn gần loa vì như vậy sẽ gây ra sự khó chịu cho khách.

- Ánh sáng trong hội trường cũng là một phần quan trọng, bởi ánh sáng sẽ giúp các nhiếp ảnh gia ghi lại những hình ảnh đẹp, chân thực nhất trong lễ thành hôn của đôi uyên ương. Không nên chọn ánh sáng quá nhiều màu hoặc ánh sáng màu quá đậm như tím, đỏ, xanh... mà nên chọn ánh sáng vàng đồng, trắng ngà để tiệc ấm cúng mà vẫn đủ độ sáng. Đồng thời, khi lễ thành hôn diễn ra trên sân khấu, ánh sáng nên tập trung vào đôi uyên ương và các nhân vật đứng trên sân khấu, xung quanh hội trường nên giảm sáng để mọi người chú ý vào nghi lễ.
Khi các nghi lễ được cử hành, ánh sáng nên tập trung vào khu vực sân khấu.

4. Nhạc nền trong đám cưới

- Trong lễ thành hôn, nên chọn nhạc không lời để các âm thanh của tiếng nói MC, tiếng nhạc, tiếng khách mời không bị lẫn lộn, gây khó chịu. Ở phần đầu khi cô dâu chú rể bước vào, nhạc có thể to để thu hút sự chú ý của các vị khách, sau đó khi nghi lễ đã chứng thức bắt đầu thì nên giảm tiếng nhạc để mọi người không bị phân tâm khi chú ý lên sân khấu.

- Nếu chọn ca sĩ biểu diễn trực tiếp trên sân khấu, cô dâu chú rể nên chọn bài hát nhẹ nhàng, chủ đề về tình yêu và nên xen kẽ giữa nhạc không lời và tiết mục trực tiếp. Như vậy, khách mời sẽ không cảm thấy đám cưới quá ồn ào.

Các bạn có thể tham khảo 5 bài hát Việt được bật đi bật lại trong đám cưới

Cập nhật những cẩm nang cho ngày cưới tại facebook.com/nguyendinhcateringvietnam
Theo ngoisao.net.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét