Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Kinh nghiệm đặt tiệc cưới: lưu ý khi ký hợp đồng

Để tiệc cưới diễn ra một cách thật suôn sẻ và tránh những tranh cãi sau này, thì kinh nghiệm đặt tiệc cưới bạn cần làm tốt đó là thỏa thuận và kí hợp đồng đối với.
Những vấn đề gì cần được làm rõ? Nên thỏa thuận ra sao? Và nên chú ý những gì? Là những điều mà Nguyên Đình xin chia sẻ với các bạn qua bài viết kinh nghiệm đặt tiệc cưới này.

1/ Chọn thực đơn và thức uống
Đầu tiên là về thực đơn và thức uống, đây là 2 yếu tố đóng vai trò quan trọng trong kinh nghiệm đặt tiệc cưới thành công. Bạn cần tìm hiểu và thỏa thuận thật kĩ những vấn đề sau: giá thành của các món ăn là bao nhiêu? Nếu bạn yêu cầu món mới thì mức giá áp dụng ra sao? Giá của bia và nước ngọt? Bạn có được ưu đãi hay khuyến mãi gì không? Nếu mang thức uống bên ngoài vào thì có tính phí không…? Và trong kinh nghiệm đặt tiệc cưới nếu đồng ý dịch vụ thì bạn hãy hỏi rõ cách chế biến, hoặc dùng thử món ăn để đảm bảo được chất lượng cũng như chắc chắn nó sẽ phù hợp với đa số khách đến tham dự tiệc cưới của bạn.



2/ Cách phục vụ ra sao?
Kinh nghiệm đặt tiệc cưới thứ 2 là bạn cần thỏa thuận và làm rõ với đơn vị tổ chức là việc phục vụ của nhân viên. Cách phục vụ sẽ như thế nào? Một nhân viên sẽ phụ trách mấy bàn? Bia, nước ngọt khách tự khui hay nhân viên phục vụ làm? Và đặc biệt là có tính phí phục vụ và khăn lạnh không? Nếu bạn cảm thấy những chính sách mà nhà hàng đưa ra không phù hợp thì hãy đưa ra ý kiến của mình và đề nghị nhà hàng xem xét.

3/ Nghi thức lễ cưới được tổ chức như thế nào?
Kinh nghiệm đặt tiệc cưới này là nhớ hỏi rõ về MC và nghi thức lễ cưới và điều chỉnh sao cho hợp ý bạn nhất. Ở một sốnghi thức lễ thường rất dài dòng làm khách khá chán bạn có thể yêu cầu làm ngắn lại hoặc bổ sung thêm nghi thức mới lạ phù hợp với sở thích, cá tính hơn. Trong quá trình thỏa thuận, hãy chắc chắn được là cái nào nhà hàng yêu cầu thêm phí và cái nào không để ghi lại rõ ràng trong hợp đồng.


4/ Trang trí tiệc cưới theo phong cách nào?
Ở các nhà hàng thường có chương trình khuyến mãi ở một số mục trong vấn đề này. Bạn cần hỏi rõ để biết và điều chỉnh sao cho hợp lý nhất.
Kinh nghiệm đặt tiệc cưới thứ 4 này, nếu bạn có dự định trang trí theo sở thích và bài biện mọi thứ trong không gian đãi tiệc theo ý mình, thì nên hỏi qua nhà hàng và đi đến thống nhất về các vấn đề như: vật dụng trang trí nhà hàng cung cấp hay bạn tự chuẩn bị. Và nếu tự chuẩn bị thì nhà hàng có tính phí không? Có thể hoán đổi các dịch vụ khuyến mãi khác để tăng thêm phần trang trí không?



Nếu bạn không có ý định tự trang trí tiệc cưới cho mình thì cũng nên hỏi rõ cách bày biện của nhà hàng. tốt nhất là được tham quan qua một tiệc cưới nào đó để có thể nắm rõ và có những điều chỉnh kịp thời.
Trên đây là những kinh nghiệm đặt tiệc cưới tại nhà hàng. Chúc các cặp đôi có một tiệc cưới thật thành công và trăm năm hạnh phúc!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét