Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Cách tổ chức đám cưới hoàn hảo với thời gian ngắn

Do nhiều lý do khác nhau mà đám cưới phải diễn ra sớm, tuy nhiên vẫn có những bí quyết giúp cô dâu chú rể có được đám cưới hoàn hảo dù ít thời gian chuẩn bị.
Thông thường một đám cưới truyền thống của người Việt thường được lên kế hoạch trước từ 12 tháng - 6 tháng. Đó là khoảng thời gian lý tưởng để cô dâu chú rể và gia đình hai bên chuẩn bị tài chính, tinh thần cho ngày trọng đại. Tuy nhiên nhiều cô dâu chú rể sẽ có những quyết định đột ngột mà không có đủ thời gian để chuẩn bị cho đám cưới.

"Với một thời gian gấp rút cô dâu chú rể sẽ chuẩn bị lễ cưới hoàn hảo như thế nào?" - đó là thắc mắc thường trực mà nhiều wedding planner nhận được từ các cặp đôi trong thời gian gần đây. Dưới đây là một vài bí quyết Nguyên Đình giúp tân lang - tân nương chuẩn bị đám cưới trọn vẹn trong khoảng thời gian ngắn.


- Lên kế hoạch chi tiết

Đầu tiên, hãy xem xét ngân quỹ và lên kế hoạch quyết định chi tiêu và mua sắm sớm nhất có thể. Các cặp đôi nên thống nhất mọi ý kiến trong gia đình cho các việc chuẩn bị tổ chức đám cưới. Khi lựa chọn nhà hàng tiệc cưới, bạn nên lựa chọn tối đa 3 nhà hàng ưng ý, sau đó dành thời gian đi khảo sát và lựa cho mình một phương án thích hợp nhất với giá cả và không gian phù hợp nhất với đám cưới của cả hai.

Một trong những việc mà cô dâu, chú rể quan tâm, lo lắng nhiều nhất đó là xác định được số lượng khách mời. Việc lên danh sách số khách tham dự càng hoàn thành sớm thì sẽ giúp cho việc lựa chọn nơi tổ chức đám cưới, đặt tiệc được hoàn thành sớm hơn. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên rằng với một đám cưới có ít thời gian chuẩn bị thì bạn nên hạn chế số lượng khách mời. Bởi càng mời ít khách thì việc chuẩn bị  sẽ được chu đáo và tỉ mỉ hơn.

- Ưu tiên những việc quan trọng

Khi đã có kế hoạch chi tiết, cô dâu và chú rể nên bắt tay làm luôn những việc quan trọng trước như: lựa chọn địa điểm tiệc cưới, đặt tiệc, chụp ảnh cưới, trang trí tiệc cưới… Làm trước những việc quan trọng rồi còn những việc nhỏ lẻ bạn có thể làm sau. Nếu không đủ thời gian, bạn có thể loại bỏ những công việc nhỏ nhặt không cần thiết.

- Nhờ sự giúp đỡ

Thông báo tin vui và tận dụng tối đa sự giúp đỡ, hỗ trợ của người thân, bè bạn, đồng nghiệp thân thiết. Đặc biệt, nếu có thể được thì hãy nhờ đồng nghiệp gánh giùm bạn một phần công việc trong khoảng thời gian bạn chuẩn bị đám cưới. Tuy vậy bạn cũng không nên vì việc riêng mà bỏ lơ là việc chung.

Giản lược các yêu cầu về đám cưới trong mơ. Trước khi chính thức đám cưới, có thể bạn ấp ủ rất nhiều ý tưởng nhưng cần cân nhắc vì thời gian chỉ có hạn. Tỷ lệ thành công của đám cưới khoảng từ 50% - 80% đã là đạt yêu cầu trong trường hợp của bạn.

Đừng quên nhờ sự trợ giúp của bạn bè trong các việc như chọn nhạc bài hát trong đám cưới, trang trí không gian tiệc cưới, đám hỏi... Chắc chắn họ sẽ lấy làm vinh dự và thoải mái khi được góp sức vào ngày vui của hai bạn.

- Chuẩn bị tâm lý

Dù thời gian có gấp rút nhưng cô dâu, chú rể nên giữ tinh thần ổn định, thoải mái, ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ trong quá trình chuẩn bị để có thể làm cô râu rạng ngời và chú rể phong độ nhất. Tránh tối đa các cuộc tranh cãi, cáu gắt dễn đến mệt mỏi làm hỏng ngày vui của cả hai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét