Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Ngân sách quyết định địa điểm tổ chức cưới

Lựa chọn nhà hàng tiệc cưới hay địa điểm cưới là một trong những công việc quan trọng trong quá trình lên kế hoạch chuẩn bị cưới.
Khi tổ chức đám cưới để chọn địa điểm cưới không phải là một việc dễ dàng của bất cứ một đôi uyên ương nào. Hiện nay với vô số các nhà hàng tiệc cưới khác nhau các cô dâu chú rể có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng để có thể tìm kiếm được địa điểm cưới ưng ý và phù hợp với mình thì đây là một điều không phải dễ dàng. Nguyên Đình sẽ đưa 7 lời khuyên chọn địa điểm cưới phù hợp cho cô dâu chú rể, trong đó ngân sách là điều quan trọng nhất, ảnh hưởng lớn tới quyết định cuối cùng.


1. Phù hợp với ngân sách

Khi tổ chức đám cưới thì cô dâu chú rể rất cần đến ngân sách. Đây là điều các cặp đôi cần cân nhắc, vì điều này phụ thuộc vào kinh phí dự trù cho đám cưới. Bạn nên dựa vào ngân sách tài chính của hai vợ chồng để có sự lựa chọn cho phù hợp. Tránh tình trạng chi phí tiệc vượt mức cho phép khiến hai vợ chồng phải mang gánh nặng không đáng có sau đám cưới.

2. Vị trí và loại phòng

Bạn nên cân nhắc chọn vị trí phù hợp để tiện lợi cho việc đi lại của hai bên gia đình, người thân và bạn bè của cô dâu, chú rể. Nếu hai gia đình cô dâu và chú rể ở gần nhau thì quá tiện rồi nhưng nếu cô dâu và chú rể ở xa nhau thì bạn nên chọn vị trí ở giữa của hai bên gia đình.

Cặp uyên ương cũng cần chú ý khoảng cách giữa nhà hàng với số đông khách mời. Bạn nên nhắm đến số đông của khách mời để chọn vị trí nhà hàng nhằm giúp mọi người thuận tiện trong việc đi lại nhất. Cô dâu chú rể cũng nên lưu ý tới số khách mời sẽ tới dự tiệc để lựa chọn loại phòng to, nhỏ, trung bình.

3. Phong cách nhà hàng

Trước khi lựa chọn địa điểm cưới thì các cô dâu chú rể hãy chọn cho mình một phong cách đám cưới riêng cho mình. Nhưng vậy khi chọn địa điểm cưới các bạn hãy chú ý lựa chọn những nhà hàng tiệc cưới có đặc điểm màu sắc có thể làm nổi bật được phong cách của mình. Đây chính là một trong những yêu tố quan trọng giúp các cô dâu chú rể có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn phù hợp nhất khi chọn địa điểm cưới.

4. Thực đơn

Tổ chức một đám cưới không chỉ chú ý đến cách trang trí, làm lễ, cung cách phục vụ thế nào mà một phần quan trọng cho một đám cưới là thức ăn của nhà hàng. Điều này bạn nên tham khảo kinh nghiệm của những người xung quanh, bạn bè, người thân. Bên cạnh đó, việc chọn thức ăn của đám tiệc ngon hay dở phụ thuộc rất nhiều vào người chọn thực đơn. Bạn nên chú ý đến những món ăn trong bữa tiệc dựa theo mùa hay khách mời của vùng miền, cũng như cách kết hợp món ăn sao cho không bị ngán, không đơn giản quá…

5. Dịch vụ khách hàng

Sau những tiêu chuẩn trên thì yếu tố cần xem xét tiếp đó là phục vụ của nhà hàng ra làm sao. Điều đó liên quan đến đội ngũ phục vụ, cách tiếp đón và cách hỗ trợ của nhà hàng đối với tiệc cưới của bạn ra sao. Để biết rõ điều này bạn nên tìm thông tin trên mạng, qua các diễn đàn trao đổi hoặc tham khảo ý kiến của mọi người xung quanh.

6. Quy định của nhà hàng

Tùy vào từng nhà hàng có những quy định khác nhau như sử dụng đồ uống có độ cồn cao, cấm hút thuốc... Cặp đôi nên nhắc nhở các khách mời về những quy luật này.

7. Ký hợp đồng cam kết

Sau khi thỏa thuận hết tất cả những điều khoản trên thì bạn nên tiến hành ký hết tất cả những điều khoản của hai bên thỏa thuận và mỗi người giữ một bạn. Và một điều lưu ý là bạn nên ký thỏa thuận trực tiếp với người quản lý nhà hàng để có sự cam kết rõ ràng nhất.
Các bạn có thể tham khảo Hệ thống Trung tâm tiệc cưới tại Hà Nội của Nguyên Đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét