Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

List nhạc cho tiệc cưới Bohemian

Âm nhạc là phần không thể thiếu trong một đám cưới. Vậy những bài hát nào sẽ thích hợp với một đám cưới theo phong cách Bohemian?

Nhắc đến phong cách Bohemian, ta nghĩ ngay đến những cô gái du mục xinh đẹp, hoang dại của miền đồng cỏ châu Âu. Một đám cưới với phong cách Bohemian hẳn không thể loại trừ những yếu tố đó. Những bài hát sau đây với những giai điệu mượt mà, phóng khoáng sẽ là những gợi ý của Nguyên Đình cho đám cưới của bạn thêm “chất” Bohemian.

1/ If I were free – Edward Sharpe and The Magnetic Zeros

“Nếu có thể
Tôi sẽ lao vào trận chiến với những bông hoa và những vòng ôm
Tôi sẽ nói “Tôi yêu bạn” với tất cả những người tôi gặp
…”

Những tiếng huýt sáo, guitar, tambourine, giai điệu chậm rãi cho bạn cảm giác yên bình như đang ngắm hoàng hôn trên đồng cỏ bao la

2/ West Coast – Lana Del Rey
Một cái tên rất quen thuộc. Giọng hát mơ màng, giai điệu ngọt ngào của bài hát gợi sự tự do và phóng khoáng. Hãy tưởng tượng kịch bản sau khi ăn uống nhảy múa ca hát chơi bời, khách mời cùng cô dâu chú rể ngồi quanh đống lửa trò chuyện với giai điệu West Coast làm không khí thêm ấm cúng. Và cũng dễ dàng đưa mọi người vào giấc ngủ nữa.


3/ Bedouin dress – Fleet Foxes
Vẫn là những giai điệu của đồng cỏ hoang dã, nhưng có phần rộn ràng hơn hai bài hát trên. Bedouin dress là bài hát để mọi người cùng nhau nhảy múa sau buổi tiệc.


4/ Take me away – Wild Belle
Band nhạc indie hai thành viên cũng là hai anh em đến từ Mỹ này nổi tiếng không chỉ bởi âm nhạc mà còn có phong cách ăn mặc rất “Bohemian”.


Lời bài hát đơn giản với cụm từ “take me away” lặp đi lặp lại. Nếu cô dâu nhất định đòi mở bài này trong đám cưới thì chú rể hãy hiểu rằng cô dâu đang nhắn gửi thông điệp “Dẫn em đi chơi đi anh, đi đi anh, đi nha anh, đi càng xa càng tốt, bỏ luôn đám cưới chuyển sang giai đoạn trăng mật đi anh.”

5/ O I Long to Feel Your Arms Around Me – Father John Misty
Một bài hát lãng mạn cho cô dâu và chú rể. Chậm rãi, trầm lắng, lời bài hát ngọt ngào và độ dài vừa đủ. Đây là bài hát thích hợp cho điệu nhảy đầu tiên của cô dâu mà chú rể, giữa sự chúc phúc của người thân và bạn bè.


6/ Black mountain side – Led Zeppelin
Dù Led Zeppelin nổi tiếng với những ca khúc rock đình đám nhưng Black mountain side lại mang đậm chất du mục. Phóng khoáng và thơ mộng vừa đủ, nếu bạn nhắm mắt lại và nghe Black mountain side, bạn có thể tưởng tượng đến một đồng cỏ hoang vu ở lưng chừng núi. Một bài nhạc không lời cho nghi lễ trao nhẫn của cô dâu và chú rể.


7/ Europe’s skies – Alexander Rybak
Tuy không phải một bài hát mang hơi hướm Bohemian, Europe’s skies vẫn thích hợp để sử dụng trong một đám cưới. Giai điệu dân gian pha lẫn hiện đại, tiếng violin réo rắt cùng chất giọng ấm áp của Alexander Rybak đủ để làm một đám cưới ngoài trời thêm sôi động. Bạn có thể dùng bài hát này để kết thúc buổi tiệc, một lời tạm biệt gửi đến những khách mời.


Nguồn: Mùa Cưới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét