Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Mẹ cô dâu nên mặc gì?

Hai sự lựa chọn phổ biến nhất, mà các cô dâu hay lựa chọn cho mẹ của mình là áo dài và đầm dạ hội.
Lựa chọn trang phục nào còn tùy thuộc vào sở thích của mẹ và bạn, tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo qua một số ý kiến của Nguyên Đình dưới đây để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất cho mẹ mình.


Nếu mẹ bạn đã khá lớn tuổi và nơi bạn sinh sống còn nhiều quy tắc, phong tục cổ xưa, thì áo dài là lựa chọn thích hợp nhất. Tuy không thoải mái bằng đầm dạ hội, nhưng áo dài tôn lên được sự sang trọng và chỉnh chu của một người mẹ. Áo dài ngày nay cũng khá đa dạng với nhiều kiểu vải và cách cắt xẻ khác nhau, vì thế bạn có thể dễ dàng lựa chọn một kiểu dáng và hoa văn vải tôn lên được nét đẹp của mẹ mình.


Ngoài ra, nếu mẹ bạn có vóc dáng không được cân đối, hoăc có nhiều khuyết điểm trên cơ thể, thì áo dài cũng là lựa chọn thích hợp nhất. Có thể mẹ bạn mặc áo dài không đẹp và bạn muốn tìm một giải pháp khác để thay thế. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là việc tìm được một chiếc đầm dạ hội ưng ý và chọn lựa phụ kiên thích hợp, còn khó hơn rất nhiều so với việc chọn lựa áo dài. Điều này còn đặc biệt khó đối với những bạn nào ở quê, hay những vùng mà phụ nữ trung niên thường ít mặc đầm, váy.


2. Mẹ cô dâu nên mặc đầm dạ hội

Mẹ bạn còn khá trẻ, hoặc là có lối sống hiện đại, thích sự mới mẻ thì đầm dạ hội sẽ rất thích hợp. Tuy nhiên, đầm dạ hội chỉ thật sự thích hợp trong lúc đãi tiệc, hoặc tiếp họ, còn lúc làm lễ thì phương án tuyệt vời nhất vẫn là áo dài.


Đầm dạ hội cũng rất thích hợp với những mẹ có vóc dáng tương đối cân xứng và có ít khuyết điểm trên cơ thể (đặc biệt là vùng cổ). Khi lựa chọn đầm dạ hội cho mẹ bạn nên chú ý đến chiều dài và kiểu dáng của đầm. Tốt nhất là đầm có chiều dài qua gối đối với những mẹ từ 40-50 tuổi, còn đối với những mẹ trên 50 tuổi thì tốt nhất là đầm dài chạm gót chân.


Kiểu dáng của đầm cũng rất quan trọng, bạn nên chọn những thiết kế đơn giản, có gam màu trầm, và đặc biệt là phần cổ áo không cắt xẻ quá sâu sẽ gây phản cảm. Khi chọn đầm dạ hội, thì bạn cũng nên lưu tâm đến một số phụ kiện đi kèm và kiểu tóc thích hợp cho mẹ mình.
Theo Kenhcuoi.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét